วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Dave Weckl - Drum solo (2010 X 5) Opole PL (Chris Minh Doky & the Nomads)


19th Drum Fest. Opole (Poland)
5th October 2010

Chris Minh Doky & the Nomads:
- Dean Brown (g)
- Chris Minh Doky (b)
- Dave Weckl (dr)
- George Whitty (p)


Dave Weckl มือกลองแนว fusion ที่นักดนตรีทั่วโลกให้การยอมรับ คนหนึ่ง จากการสร้างชื่อเสียง กับ วง Chick Corea ภายในระยะเวลา 6 ปี. Dave Weckl เกิดใน St. Louis และเติบโตขึ้นในวงการดนตรีแนว soul และ jazz เขาได้กลองชุดแรกตอนอายุ 8 ขวบ และพัฒนาการเล่นกลองของเขา โดยการฟังการเล่นจากมือกลองอย่างเช่น Buddy Rich.
Dave Weckl เรียนสาขาวิชากลอง แนว jazz เป็นหลักที่ University of Bridgeport. หลังจากนั้น 2 ปี เขาก็ได้เข้าร่วมกับ วงดนตรี New York jazz scene และได้ออกทัวร์ยุโรปกับวงอื่น ๆ อีกด้วย.
Dave Weckl เข้าร่วมวงแนว jazz ชื่อ Nitesprite และได้รับความสนใจจาก Peter Erskine ซื่งช่วยเขาให้ได้เล่นกับวง French Toast วงที่มีนักเปียโนชื่อดังอย่าง Michel Camilo และ เบสคือ Anthony Jackson. จาก French Toast.
Dave Weckl ได้ออกมาใช้เวลาในการทำงานกับ เพลงแนวยุคปี 80 อีกมากมาย เขาเล่นเพลงของ Bill Connors (Return to Forever) ,the Brecker Brothers, Tania Maria, Paquito D'Rivera, Eliane Elias และ George Benson. และ Dave Weckl ยังเล่นเพลงแนว pop และ soul ให้กับ Dianna Ross, Madonna, และ Robert Plant.
ในปี 1986 Chick Corea เห็น Dave เล่นที่ New York กับมือกีตาร์ ชื่อ Connors เขาเลยชวน Dave มาเข้าวง Electric Band ของเขา. Dave ใช้เวลาเล่นดนตรี อยู่ กับ Chick Corea 7 ปีมีผลงานออกมาหลายอัลบั้ม และ Dave ยังได้เข้าร่วม กับ Corea's Akoustic Band. อีกด้วย ความสามารถของ Dave เป็นที่กล่าวขานและ ได้รับการยอมรับ จากคนมากมาย งานของ Dave กับ Corea ก็เพิ่มขึ้นเขาปรากฏตัวบ่อยขึ้นกับ วง GRP all star Big Band.
ในปี 1990 Dave Weckl มีวีดีโอสอนเล่นกลองของตัวเองและ เขาได้ออกอัลบั้ม Master Plan ให้กับ GRP. Head Up ในปี 1992 และ Hard Wired ในปี 1994.
หลังออกมาจาก Chick Corea Dave Weckl มีจุดมุ่งหมายใหม่คืออัดเสียงและออกทัวร์กับนักกีตาร์ชื่อ Mike Stern และก็ยังคงทำงานเดิมของเขาอยู่.
ในปี 1998 Dave Weckl กลับมาเล่น ดนตรี แนว R&B - Rhythm of Soul อีกครั้ง ซึ่งเป็นแนวเพลงที่เขาหลงใหลในวัยเด็ก. Dave Weckl ไม่ได้ละทิ้งการสอนกลองของเขาเลย ในปี 2001เขาได้ออกวีดีโอสอนกลองเรียกว่า The Zone. ออกมา จากงานหนักกับงานที่ผ่าน ๆ มาเขาเปิดตัวงานชิ้นใหม่ล่าสุดใน 2002' improved-heavy Perpetual Motion. Dave Weckl มีเวปเป็นของตัวเอง www.daveweckl.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น